Bài Tập C - Phần IV: Cấu trúc Hàm



Bài Tập Lập Trình C
Bài 1: Viết chương trình tính  tổ hợp chập m của n phần tử: Cmn (m,n nhập từ bàn phím). Trong chương trình có sử dụng hàm tính giai thừa.

Bài 2: Viết chương trình tìm và in ra màn hình các số nguyên tố <=n (n nhập từ bàn phím). Yêu cầu trong chương trình có sử dụng hàm kiểm tra xem một số nguyên có phải là số nguyên tố hay không.

Bài 3: Viết chương trình tìm và in ra màn hình các số chính phương <=n (n nhập từ bàn phím). Yêu cầu trong chương trình có sử dụng hàm kiểm tra một số nguyên có phải là số chính phương hay không.

Bài 4: Viết chương trình cho phép người dùng nhập vào 2 số nguyên a và b từ bàn phím, sử dụng hàm đệ quy để tìm ước số chung lớn nhất của a và b.

Bài 5: Lập chương trình tính diện tích và chu vi của các hình: tam giác, chữ nhật, hình tròn. Chương trình cho phép người dùng chọn hình để tính thông qua câu hỏi 'Bạn tính cho hình gì: TG = 1, CN = 2, TR = 3'. Yêu cầu trong chương trình có xây dựng và sử dụng các hàm tương ứng (thực hiện trọn vẹn các công việc, nhập dữ liệu, tính diện tích và chu vi rồi in kết quả cho mỗi hình).

Bài 6: Viết chương trình cho phép người dùng nhập một số nguyên n và số thực x từ bàn phím, sau đó tính giá trị của đa thức :
Pn(x) = (. . .  ( ( an*x+an-1 )*x+an-2 )*x+. . . +a1)*x+a0
Trong chương trình có sử dụng hàm tính giá trị của đa thức (hàm làm trọn vẹn các công việc từ nhập dữ liệu, tính toán và in ra kết quả, trong hàm main() chỉ cần gọi thực hiện hàm này).


Đăng nhận xét

Cảm Ơn Bạn Đã Để Lại Bình Luận

 

Quản Trị Viên

Lượt xem

Lên Trên